Home » » Sa Tăng đóng Ngưu Ma Vương - TIN TỨC 24H

Sa Tăng đóng Ngưu Ma Vương - TIN TỨC 24H

Trong lúc diễn viên đóng vai Ngưu Ma Vương bỏ cuộc vì kỹ thuật hóa trang, Diêm Hoài Lễ trong vai Sa Tăng đã kịp thời "cứu" cho cả đoàn Tây Du Ký.

Diêm Hoài Lễ đã kịp thời vào vai Ngưu Ma Vương, giải nguy cho đoàn Tây Du Ký.

Đầu năm 1984, đoàn Tây Du Ký có mặt tại vùng núi giáp ranh thành phố Lãnh Thủy, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) để thực hiện nhửng cảnh quay cho những tập đầu tiên - Hầu Vương sơ vấn thếPhong quan Bật Mã Ôn. Địa điểm quay là động Ba Nguyệt, được dùng để quay bối cảnh Thủy Liêm động của Tề Thiên Đại Thánh và bầy khỉ con.

Thời gian quay ở động Ba Nguyệt khá gấp gáp nên nhiều hôm đoàn phải làm việc từ sáng sớm đến tối mịt mới được nghỉ ngơi. Hơn nữa, điều kiện trong động khá ngột ngạt, bí gió và thường trong tình trạng thiếu dưỡng khí. Thời gian đoàn làm việc trong động lại lâu nên thành viên đoàn luôn cảm thấy khó thở và phải thở dốc mỗi khi hoạt động mạnh, thậm chí thấy buồn nôn.

Diêm Hoài Lễ trong vai Đường Tăng và ngoài đời.

Tạo hình nhân vật Ngưu Ma Vương của Diêm Hoài Lễ.

Những cảnh quay trong động Ba Nguyệt có xuất hiện nhân vật Ngưu Ma Vương. Vai diễn này được đạo diễn Dương Khiết giao cho nghệ sĩ gạo cội Đại Lý Ba từ Xưởng phim Bát Nhất Bắc Kinh - nam diễn viên nổi tiếng và được khán giả Trung Quốc biết đến với vai người anh hùng chống Nhật Mã Mộc Trai trong bộ phim Chi đội người Hồi/The Detachment of the Hui People (1959).

Thời gian sau đó, ông liên tiếp nhận được những vai diễn quan trọng trong các bộ phim truyền hình, đồng thời còn là một diễn viên lồng tiếng lão luyện và tài hoa. Đại Lý Ba sở hữu chất giọng khàn khỏe và nam tính nên thường được giao lồng tiếng cho những nhân vật thật đặc biệt.

Khi tham gia đoàn Tây Du Ký, Đại Lý Ba được giao lồng tiếng cho nhân vật Trư Bát Giới của Mã Đức Hoa. Mặc dù đã ở độ tuổi ngoài 50 nhưng thân hình cao lớn, vạm vỡ của ông vẫn toát lên phong thái quân nhân cương trực. Đạo diễn Dương Khiết cảm thấy Đại Lý Ba vào vai Ngưu Ma Vương sẽ rất phù hợp. Thế nhưng sau khi hóa trang xong tạo hình nhân vật Ngưu Ma Vương, Đại Lý Ba cảm thấy tức ngực và khó thở.

Khi xem xét kỹ thì nhận thấy, mặt nạ hóa trang được nghệ sĩ hóa trang Vương Hy Chung thiết kế khá chật và khít. Khi dán lên mặt sẽ chỉ chừa hai lỗ rất nhỏ ở vùng mũi cho diễn viên thở. Thêm nữa, không khí trong động Ba Nguyệt tương đối ngột ngạt và thiếu dưỡng khí. Tuổi tác của Đại Lý Ba cũng không còn trẻ, cơ thể có phần hơi béo và dễ ra mồ hôi.

Do vậy, sau khi hóa trang xong, khoác lên mình bộ trang phục võ tướng cồng kềnh và nặng nề, chỉ cử động một lúc cũng đủ toát mồ hôi, vùng lưng ướt đẫm vì mồ hôi ra như tắm.

Diêm Hoài Lễ và vai diễn Ngưu Ma Vương trong Thủy Liêm động.

Đạo diễn Dương Khiết thấy dáng bộ Ngưu Ma Vương đi lại loạng choạng, nếu cố nữa sẽ gây nguy hiểm cho diễn viên liền yêu cầu cho tẩy trang và để Đại Lý Ba nghỉ ngơi, đồng thời hủy vai diễn Ngưu Ma Vương. Thế nhưng cảnh quay ngày hôm đó có khá nhiều phân cảnh xuất hiện Ngưu Ma Vương. Nếu bỏ hẳn nhân vật  này thì kịch bản sẽ ra sao?

Vừa hay trong đoàn có nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ đóng vai Sa Tăng, thân hình vạm vỡ, cao 1,80m, đầu lớn và khá hợp với nhân vật Ngưu Ma Vương.

Không còn lựa chọn nào khác, nữ đạo diễn yêu cầu hóa trang cho Diêm Hoài lễ ngay lập tức. Sau khi hóa trang xong, Dương Khiết thở phào vì từ thân hình cho đến dáng điệu của Diêm Hoài Lễ hoàn toàn phù hợp với vai diễn Ngưu Ma Vương. Nhờ có sự trợ giúp của Diêm Hoài Lễ, cảnh quay ngày hôm đó đã hoàn thành  một cách suôn sẻ và thuận lợi.

Nghệ sĩ Vương Phu Đường chụp hình lưu niệm cùng đạo diễn Dương Khiết.

Tạo hình nhâ nhật Ngưu Ma Vương của Vương Phu Đường trong tập 17 - Ba lần lấy quạt Bà Tiêu.

Về sau, những cảnh có nhân vật Ngưu Ma Vương, đặc biệt trong tập 14 - Đại chiến  Hồng Hài Nhi và tập 17 - Ba lần mượn quạt Ba Tiêu vai diễn Sa Tăng của Diêm Hoài Lễ không thể thay thế. V vậy Dương Khiết đã mời nghệ sĩ Vương Phu Đường đảm nhiệm vai Ngưu Ma Vương.

Cho dù hóa trang và trang phục của nhân vật này là thử thách khó khăn nhất đối với diễn viên, Vương Phu Đường vẫn hoàn thành tốt vai diễn. Ông thường đặt ra cho bản thân những thử thách khó khăn nhất, đồng thời bắt tay thực hiện vai diễn và hoàn thành cho đến cùng, đến lúc hoàn thành mới thôi. Vương Phu Đường qua đời ngày 1/12/2005, thọ 75 tuổi.

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét