Home » » TPHCM: Ứng ngân sách thanh toán nợ lương cho 7 DN - TIN TỨC 24H

TPHCM: Ứng ngân sách thanh toán nợ lương cho 7 DN - TIN TỨC 24H

Về việc xử lý tình hình nợ tiền lương, BHXH và trợ cấp thôi việc của công nhân lao động tại Công ty TNHH Sae Hwa Vina, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo UBND huyện Củ Chi rà soát kỹ và tạm ứng ngân sách địa phương để thanh toán nợ lương cho người lao động của công ty này, theo cơ chế hỗ trợ do Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Yêu cầu Bảo hiểm xã hội TP.HCM chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố và UBND huyện Củ Chi hoàn tất thủ tục tạm chốt sổ BHXH cho người lao động tại thời điểm họ đã đóng bảo hiểm.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hỗ trợ người lao động Công ty Sae Hwa Vina thực hiện các thủ tục đăng ký và nhận bảo hiểm thất nghiệp khi có yêu cầu. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình của công ty, kịp thời báo cáo, đề xuất biện pháp giải quyết khi có phát sinh.

Về xử lý các vấn đề khác liên quan đến Công ty Sae Hwa Vina, yêu cầu Sở Ngoại vụ tiếp tục có ý kiến với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam vận động, yêu cầu Giám đốc Kong Wan Sik - địa chỉ tại Hàn Quốc là Neung Dong B/D 8F, 279-4, Neung Dong, Gwangjin-Gu, Seoul, Korea - tổ chức buổi đối thoại với người lao động để thỏa thuận về thời gian trả các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, BHXH và giải quyết các vấn đề khác phát sinh trong quan hệ lao động tại công ty.

Giao Công an thành phố phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) có biện pháp hỗ trợ cung cấp thông tin của ông Kong Wan Sik khi ông này liên hệ làm các thủ tục liên quan đến thị thực xuất nhập cảnh Việt Nam. Sở Tài chính tiến hành rà soát tình hình tài sản của công ty hiện do Ngân hàng Sae Han Bank trông giữ, đề xuất biện pháp xử lý tài sản tại công ty làm cơ sở giải quyết nợ lương cho người lao động.

TPHCM ứng ngân sách thanh toán nợ lương cho 7 doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất biện pháp xử lý liên quan đến việc rút Giấy phép đầu tư hoặc Giấy phép đăng ký kinh doanh đối với những doanh nghiệp đã ngừng hoạt động và có chủ bỏ trốn, làm cơ sở giải quyết quyền lợi hợp pháp của người lao động tại những doanh nghiệp này.

Liên quan đến việc xử lý 6 doanh nghiệp còn nợ lương, BHXH có chủ doanh nghiệp bỏ trốn, gồm Công ty TNHH II Shin Womo, Công ty TNHH may mặc Long Đại Phát, Chi nhánh Công ty Cổ phần nông thủy sản xuất khẩu Tùng Bách, Công ty Posco, Công ty Đại Thắng, Công ty Kyung Sung Vina, thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Liên đoàn Lao động thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp số tiền nợ lương của công nhân tại 6 doanh nghiệp trên.

Sau đó, trình UBND thành phố xem xét tạm ứng từ ngân sách thành phố để hỗ trợ cho công nhân cũng theo cơ chế do Chính phủ và Bộ ban hành.

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét