Home » » "Tự sướng" - từ của năm 2013 - TIN TỨC 24H

"Tự sướng" - từ của năm 2013 - TIN TỨC 24H

"Selfie", từ mô tả hành động tự chụp chân dung bằng máy ảnh hoặc các thiết bị cầm tay chính thức được Oxford Dictionaries - nhà xuất bản từ điển của Anh chọn làm "từ của năm 2013".

Richard Holden, biên tập viên trang Oxford Dictionaries giải thích: "selfie" có mật độ sử dụng rất lớn trong năm 2012, tăng đến 17.000%, đồng thời chúng cũng cho thấy một xu hướng rất rõ ràng trên các phương tiện truyền thông chính thống.

"Tự sướng" như một phong trào rất phổ biến trên các trang mạng xả hội của giới trẻ toàn cầu. (Ảnh minh họa: Internet)

Tại Việt Nam, "selfie " được hiểu như một thuật ngữ phổ biến của giới trẻ với hành động gọi là "tự sướng", đặc biệt là trên các mạng xã hội. Thuật ngữ "selfie" rất nổi tiếng, chúng phổ biến với mọi hành động khác nhau không kể một ai, từ những người nổi tiếng cho đến những người vô danh.

Chương trình được Oxford Dictionaries nghiên cứu bằng cách thu thập khoảng 150 triệu từ đang được sử dụng trên internet. Kết quả cho thấy chúng có sự gia tăng đáng kể, qua mặt các từ mới xuất hiện được cho là phổ biến hiện nay như "bitcoin" - đơn vị tiền tệ số, "twerk" - khiêu vũ có tính chất khiêu dâm hay "showrooming",…

"Selfie" đang được xem xét để đưa vào phiên bản giấy của từ điển tiếng Anh - Oxford. Tuy nhiên, nó đã là một phần của Oxford Dictionaries trực tuyến hồi từ tháng 8.

Từ điển Oxford Dictionaries trực tuyến định nghĩa "selfie" là một bức ảnh tự chụp, đặc biệt là bằng các thiết bị cầm tay hoặc webcam, và đăng tải lên mạng xã hội. Thuật ngữ này xuất hiện đầu tiên vào ngày 13/9/002, khi một thanh niên người Úc tự chụp chính mình với các cái môi bị rách toạt sau lần té do say xỉn. Bức ảnh sau đó đã được đăng tải trên diễn đàn điện tử của Tập đoàn Truyền hình Úc (ABC).

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét