Home » » TQ: Nhà trẻ bị đầu độc hàng loạt, 2 cháu tử vong - TIN TỨC 24H

TQ: Nhà trẻ bị đầu độc hàng loạt, 2 cháu tử vong - TIN TỨC 24H

Theo báo pháp luật ngày 21/3, nhà chức trách tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho biết đã có 2 trẻ em thiệt mạng sau khi hơn 30 cháu trong một nhà trẻ tư ở tỉnh này bị đầu độc hàng loạt.

Một quan chức chính quyền huyện Qiubei cho biết, các cháu có biểu hiện bị ngộ độc hàng loạt sau khi một cháu mang gói bim bim tới lớp và chia cho các bạn cùng ăn. Hiện các điều tra viên vẫn chưa rõ gói bim bim này bị nhiễm độc là do vô tình hay cố ý. Xem thêm tin tức canh sat 141 tại đây

Bác sĩ kiểm tra một cháu bé tại nhà trẻ

Chất khiến các cháu bị ngộ độc trong vụ này là tetramine, một loại thuốc diệt chuột rất nguy hiểm đã bị cấm sau khi gây ra nhiều trường hợp chết người thương tâm tại Trung Quốc.

Trong nhiều năm qua, chính phủ Trung Quốc đã tìm cách ngăn chặn các cửa hàng bán loại thuốc chuột có tên gọi là dushuqiang này, tuy nhiên nó vẫn được người dân sử dụng khá phổ biến để diệt chuột.

Theo các điều tra viên, các cháu bé tại nhà trẻ Pinglong bắt đầu có dấu hiệu bị ngộ độc từ chiều thứ Tư. Đến ngày hôm sau, 2 bé gái từ 4-5 tuổi đã chết vì ngấm thuốc độc, trong khi 7 cháu khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Xem thêm tin tức dac nhiem 141 tại đây

Các y bác sĩ cấp cứu cho một cháu bị ngộ độc nặng

Theo chính quyền huyện Qiubei, nhà trẻ tư này mới mở cửa được hơn một năm và vẫn chưa được cấp phép chính thức.

Năm ngoái, 2 cháu bé tại một nhà trẻ ở tỉnh Hồ Bắc cũng đã tử vong sau khi ăn sữa chua nhiễm độc. Cảnh sát cho biết chủ của một nhà trẻ khác đã tìm cách bơm thuốc chuột vào hộp sữa chua này để hạ uy tín của đối thủ cạnh tranh.

Vụ ngộ độc quy mô lớn trên xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc vừa ra lệnh điều tra việc một trường mẫu giáo phát thuốc phòng cúm cho học sinh uống trong một thời gian dài mà không có đơn của bác sĩ, khiến cho nhiều cháu bị các tác dụng phụ như đau bụng, đau chân. Vụ việc trên đã khiến người dân Trung Quốc rất phẫn nộ và kéo tới ngôi trường này để phản đối, buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc.

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét