Home » » 5 yếu tố khiên nhân viên chán việc - Tin tức 24h

5 yếu tố khiên nhân viên chán việc - Tin tức 24h

>>> Xem thêm viec lam lao dong pho thong tại đây.

1.Bị theo dõi quá chặt chẽ

Chẳng nhân viên nào có thể làm việc thoải mái nếu bị sếp "soi" quá kỹ. Không những vậy, việc giám sát kỹ lưỡng làm ảnh hưởng đến lòng tin và mối quan hệ giữa hai bên.

Giải pháp cho vấn đề này cần được thực hiện thường xuyên và lâu dài. Đầu tiên loại bỏ thói quen quản lý vi mô. Bước tiếp theo là xây dựng lòng tin và bước cuối cùng là trao quyền làm việc độc lập cho nhân viên. Trong quá trình này, việc đào tạo và cung cấp các công cụ thích hợp là không thể thiếu. Việc bạn cần làm là giám sát chất lượng công việc hoàn thành, không phải nhất cử nhất động của nhân viên. Trao quyền tự chủ cũng giúp nhân viên cải thiện tinh thần trách nhiệm với công việc.

2.Bất mãn công việc

Tình trạng thiếu động lực làm việc của nhân viên trong các doanh nghiệp bắt nguồn từ tính chất công việc, điều kiện làm việc và cách đánh giá hiệu quả công việc của cấp trên không làm họ thỏa mãn. Xã hội hiện đại, con người quay cuồng với công danh sự nghiệp, thăng tiến, phát triển rồi đến những nỗi lo lạm phát, khủng hoảng kinh tế tới cơm áo gạo tiền… cùng với đó hàng loạt những căn bệnh của cuộc sống hiện đại cũng sinh ra.Nó thường lấy hết năng lượng, nhiệt tình chính bản thân mình. Khi đến công sở, mối quan tâm hàng đầu của bạn không phải là công việc mà là những vấn đề bên lề khác. Bạn ưu tiên giải quyết những vấn đề không liên quan đến công việc trước, hoặc cố tình tạo ra cái "cớ" để trì hoãn tiến độ làm việc, đó chính là những dấu hiệu bạn đang bất mãn hoặc không hài lòng với công việc bạn đang làm

>>> Xem thêm viec lam PG tại đây.

3.Cảm thấy ngày làm việc dài lê thê

Công việc cứ lặp đi lặp lại khiến nhân viên cảm thấy buồn tẻ và chán nản. Bạn luôn ngước nhìn đồng hồ và thường có thói quen đếm ngược thời gian để hi vọng giờ tan sở đến thật nhanh. Bạn còn có thói quen đi muộn về sớm để hạn chế bớt thời gian phải "chôn chân" ở nơi làm việc.

4.Cảm thấy mình yếu kém

Điều này không phải thể hiện sự bất tài của các nhân viên trong những đóng góp và thành công của chính họ cho công ty mà cảm thấy kết quả của công việc của họ không có sự tiến kiển hoặc không thấy có sự thành công và bạn cảm thấy mất phương hướng trong công việc

5.Bạn vào các trang tuyển dụng

Bạn lặng lẽ truy cập nhiều trang web tuyển dụng, bạn cũng không ngần ngại dò hỏi những người thân quen để hi vọng có thể tìm kiếm một công việc mới. Ngoài ra, bạn còn chuẩn bị sẵn những bộ hồ sơ xin việc để có thể sử dụng bất cứ khi nào cần. Điều này cho thấy với bạn đang có ý định nhảy việc và tìm công việc mới, bạn thấy sức hút của công việc hiện tại đã không còn, và bạn sẽ không ngần ngại nói lời chia tay nếu một ngày không xa bạn tìm được một công việc mới.

>>> Xem thêm tuyen dung nhan su tại đây.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét