Home » » Hàn Quốc: Bắt sống binh sĩ xả súng giết đồng đội - Tin tức 24h

Hàn Quốc: Bắt sống binh sĩ xả súng giết đồng đội - Tin tức 24h

Trung sĩ Lim nổ súng tự sát khi bị bao vây, nhưng vẫn sống và được đưa tới bệnh viện gần đó.

Ngày 23/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo quân đội nước này đã bắt được người lính nghĩa vụ đã xả súng sát hại 5 đồng đội tại một tiền đồn gần biên giới với Triều Tiên và sau đó bỏ trốn suốt 2 ngày liền.

Viên trung sĩ 22 tuổi họ Lim này bị bắt giữ trên một sườn đồi ở Goseong lúc 2:44 chiều (giờ địa phương) sau khi tìm cách tự sát bằng khẩu súng trường K-2 mà người này mang theo lúc chạy trốn.

Một binh sĩ Hàn Quốc hướng khẩu súng máy về phía người lính chạy trốn

Ông Kim Min-seok, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Anh ta tự bắn vào bụng nhưng vẫn còn sống. Anh ta đã được đưa tới một bệnh viện gần đó."

Lim bị bắt giữ sau 2 ngày chạy trốn liên tục cùng khẩu súng trường và 60 viên đạn sau khi ném lựu đạn và nổ súng vào một đơn vị thuộc sư đoàn lục quân 22 khiến 5 đồng đội thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Trước đó, bố mẹ của người lính nghĩa vụ này đã được đưa đến hiện trường để thuyết phục con trai mình ra đầu hàng, trong khi lực lượng quân đội siết chặt vòng vây để bằng mọi cách bắt sống được Lim.

Trong quá trình chạy trốn và bị truy đuổi, Lim đã đấu súng ác liệt với các đơn vị được điều đến Goseong thực hiện chiến dịch truy lùng, khiến một chỉ huy trung đội bị thương. Sáng sớm hôm nay, quân đội Hàn Quốc cho biết thêm một binh sĩ nữa của họ thực hiện chiến dịch bị thương vì dính phải đạn lạc.

Người thân của Lim cố thuyết phục anh này ra đầu hàng

Lực lượng bao vây trung sĩ Lim tiếp cận nơi anh này ẩn náu gần tới mức họ có thể ném cho anh ta chiếc điện thoại để nói chuyện với bố mẹ cùng với bánh mỳ và nước uống. Tuy nhiên Lim vẫn không chịu đầu hàng, và các quan chức lo ngại anh ta sẽ "thực hiện hành động cực đoan", ám chỉ việc tự sát.

Được biết Lim sắp hoàn thành 2 năm nghĩa vụ quân sự của mình và sẽ xuất ngũ vào tháng Chín tới, tuy nhiên anh này bị các chỉ huy liệt vào danh sách "cần chú trọng đặc biệt" và không phù hợp với việc thực thi nhiệm vụ ở tiền tuyến. Tuy nhiên đến tháng 11 năm ngoái, các bác sĩ kết luận tình trạng anh này đã được cải thiện và có thể được bố trí ở tiền đồn.

Một trận đọ súng quyết liệt đã nổ ra trong quá trình truy đuổi

Tờ Korea Times bình luận: "Vì thiếu quân nghiêm trọng nên một số binh sĩ trong danh sách cần chú trọng đặc biệt cũng được đưa ra biên giới và được cấp phát súng đạn. Quân đội cần phải có biện pháp khắc phục tình trạng này."

Hiện động cơ của vụ xả súng vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên quân đội Hàn Quốc đã loại trừ sự dính líu của Triều Tiên vào biến cố này. Hiện Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh về mặt danh nghĩa, và tất cả thanh niên Hàn Quốc đủ sức khỏe đều phải nhập ngũ để phục vụ quân đội trong thời hạn 2 năm.

 

 

Nguồn:http://24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét